iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » Núi Roraima, Nam Mỹ

Núi Roraima, Nam Mỹ

Trong danh sách những thắng cảnh thần bí của tạo hóa không thể không nhắc đến ngọn núi ⛰️Roraima thuộc khu vực Nam Mỹ. Ngọn núi này có gì thú vị?

👉 Đỉnh Roraima chính là nóc nhà của dãy núi Pakaraima tại Nam Mỹ, nơi đường biên giới của 3 nước Brazil, Venezuela và Guyana cùng hội tụ. Tuy nhiên, 70% . Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm không thể bắt gặp ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Bao quanh dãy núi là những cánh rừng đại ngàn xanh mướt, những con sông và các cấu trúc đá nguyên sinh.

 

👉 Núi Roraima nằm trong Vườn quốc gia Canaima của Venezuela được coi là một trong những ngọn núi lâu đời nhất trên Trái đất, có niên đại khoảng 2 tỷ năm vào Kỷ nguyên Precambrian.

👉 Roraima cao khoảng 2810m với những vách đá thẳng đứng nhưng lại bằng phẳng ở trên đỉnh tựa như chiếc bàn. Trên đỉnh của nó phần lớn là sa thạch không có nhiều thảm thực vật, nhưng lại là ngôi nhà của nhiều loài thực vật độc đáo, chẳng hạn như cây nắp ấm, hoa chuông và cây thạch nam Rapatea.

👉 Đỉnh núi rộng 32km2 của nó thường được bao phủ bởi sương mờ, trải qua lượng mưa lớn quanh năm, cộng địa hình bề mặt phẳng, tạo nên những hồ nước trong vắt, và các thác nước ngẫu nhiên xuất hiện.

👉 Roraima chính là nguồn cảm hứng để nhà văn Arthur Conan Doyle viết "Lost World" nổi tiếng - một tiểu thuyết khoa học viễn tưởng kể về một chuyến thám hiểm đến một cao nguyên ở lưu vực sông Amazon của Nam Mỹ, nơi các loài động vật thời tiền sử vẫn còn sống sót.