iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » Rakotzbrucke - 'Cây cầu của quỷ' nằm giữa rừng cây ở Đức

Rakotzbrucke - 'Cây cầu của quỷ' nằm giữa rừng cây ở Đức

Rakotzbrücke là cây cầu vòm được làm từ đá bazan, bắc ngang hồ nước ở công viên Kromlauer, toạ lạc ở miền đông nước Đức. Công trình này được xây dựng từ những năm 1860 với thiết kế vòm vô cùng độc đáo tạo nên hiện tượng phản quang xuống mặt hồ khiến bạn trông như đang nhìn thấy một vòng tròn lơ lửng giữa cánh rừng. Dù nhìn từ bất kỳ góc độ nào, bạn cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp hoàn hảo của vòng tròn tựa như một món quà mà thiên nhiên ban tặng.

 
Khi trời vừa chớm thu cũng là lúc lá rừng trong công viên Kromlauer thay lớp áo mới, đổ sắc vàng óng ả xuống mặt hồ tạo nên một bức tranh thuỷ mặc vô cùng thơ mộng. Nước hồ ở đây trong vắt màu xanh lục, soi rõ từng vật thể trên nền trời bao la. Không chỉ riêng thời điểm này mà cả bốn mùa trong năm, quang cảnh xung quanh cây cầu quỷ Rakotzbrücke đều biến đổi theo thời gian, vẽ nên nhiều bức hoạ cổ tích khác nhau thu hút khách du lịch từ bốn phương đổ về để ngắm vẻ đẹp nơi đây.
 
Truyền thuyết địa phương kể lại rằng, Rakotzbrücke sở dĩ được mệnh danh là "cây cầu của quỷ" vì chỉ có quỷ dữ mới có thể đi ngang cây cầu vòm bắc ngang dòng sông mà không cần trụ cột. Ở một khía cạnh khác, người dân gọi nơi đây là cầu quỷ bởi trong quá trình xây dựng Rakotzbrücke, nhiều kiến tạo địa chất kỳ lạ được hình thành trên mặt hồ và trong công viên.
 
 
Một lưu ý khi tham quan Rakotzbrücke rằng du khách sẽ không được đi lên cầu để tránh gây thiệt hại cho nơi này. Người Đức không xem cầu quỷ Rakotzbrücke là một lối đi mà là một công trình kiến trúc kỳ vỹ, làm nao lòng không biết bao nhiêu người dừng chân ghé lại điểm đến này. Đứng thưởng ngoạn trước Rakotzbrücke, bạn sẽ cảm nhận được nét man mác buồn đúng chuẩn phong cách châu Âu mà cây cầu của tích mang lại.