iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » Giải mã cách chào của người Thái

Giải mã cách chào của người Thái

Một trong những việc bạn cần chuẩn bị khi đi du lịch một quốc gia nào đó là tìm hiểu về văn hóa của điểm đến. Hôm nay, Moon Luxury sẽ cùng bạn tìm hiểu ý nghĩa kiểu chào chắp tay búp sen trước ngực của người Thái nhé:

  • Hoa sen là loài hoa tượng trưng cho sự tôn kính. Hành động chắp tay theo hình dạng búp sen được xem là biểu tượng cho sự tôn trọng người được chào.
  • Đi kèm với việc chắp tay là hành động hai tay nép sát vào lòng ngực, thể hiện cái chào đó xuất phát từ tấm lòng của người chào.
  • Nếu chào người lớn tuổi hơn thì nên để cho phần mũi chạm vào tay, còn khi chào các nhà sư cần cúi nhiều hơn cho trán chạm vào hai tay. Khi chào người cùng trang lứa hay lớn hơn một vài tuổi thì chỉ chắp tay và cúi nhẹ đầu. Đặc biệt, mũi bàn tay đưa cao hơn lông mày chỉ trong trường hợp vái phật hay chào Hoàng gia, còn đối với người đáng trọng khác thì người ta thường đưa mũi bàn tay đến dưới chân mày.

Giờ thì bạn đã có thể tự tin thực hiện kiểu chào này khi đến đất nước thân thiện này rồi. Và đừng quên, khi nhận được cái chào như vậy, bạn nhớ đáp lại một cái chào tương tự để thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau nhé. Chúc bạn có chuyến đi nhiều ý nghĩa.