iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » Quyến rũ núi 'thiên thần' Titlis ở Thụy Sĩ

Quyến rũ núi 'thiên thần' Titlis ở Thụy Sĩ

Đỉnh Titlis ở "núi Thiên thần" Engelberg - thị trấn du lịch trên cao nguyên giá lạnh thuộc miền trung Thụy Sĩ và là một trong những điểm đến độc đáo của đất nước này.

Để leo lên đỉnh Titlis, du khách di chuyển khoảng 45 phút bằng xe điện chạy trên đường ray dành cho sáu người ngồi từ thị trấn Engelberg ở độ cao 1.000m đến trạm Trubsee ở độ cao 1.800m. Từ Trubsee đến trạm Stand đi bằng cáp treo Rotair để lên đỉnh Titlis ở cao độ 3.020m.

Khi chinh phục đỉnh cao bằng cáp treo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Thung lũng xanh rì kéo dài đến tận chân trời, rừng thông đặc thù của vùng núi Alpes, những con suối trong veo và những ghềnh thác, nước đổ ầm ầm và cả những dải băng tuyết trắng xóa bất tận.

Trong resort tuyết Engelberg-Titlis còn có hai khu vui chơi giải trí thử thách khách du lịch là trượt tuyết và đài quan sát. Trượt tuyết là môn thể thao phổ biến ở châu Âu nhưng sẽ đầy mạo hiểm và thú vị đối với du khách Việt Nam. 

Đó là đoạn dốc dài 12km từ đỉnh Titlis xuống đến Engelberg. Nếu không thích tốc độ, bạn có thể chọn giải pháp đi bộ trên băng để khám phá cảnh quan thiên nhiên, hoặc thám hiểm động Băng Đăng. Tại đây có các dịch vụ cung cấp bốt, găng tay, áo và nhiều vật dụng chống lạnh khác.

Nếu không đủ can đảm thử trò chơi, bạn hãy vào đài quan sát. Chỉ cần trời trong mây vắng là tầm nhìn của bạn được "du lịch" tới tận Rừng Đen của nước Đức. Một động băng đá dài 130m và nhà hàng Panorama sẵn sàng phục vụ nhiều món ăn Á – Âu cho một buổi vui chơi mệt nhoài của bạn.

Đến du lịch Thụy Sĩ mà không dùng thử phô mai thì quả là thiếu sót, bởi đây là một trong những nước châu Âu sản xuất nhiều loại phô mai. Món ăn bạn nên thưởng thức là phô mai Thụy Sĩ nung chảy ăn với bánh mì và tráng miệng bằng kem Thụy Sĩ. Sau đó, bạn hãy ghé Swill Lion Shop, nơi bán đủ loại đồng hồ Thụy Sĩ và quà lưu niệm giá trị

Không có gì thú vị bằng việc rong đuổi xuống núi bằng xe đạp không yên và không có bàn đạp. Bạn sẽ đứng thẳng trên tấm ván nhỏ nối kết hai bánh xe, nắm chắc tay lái và cứ thế vừa thả dốc vừa ngắm núi đồi, thung lũng, hồ nước và đàn bò ung dung gặm cỏ trên thảo nguyên.

Thị trấn Engelberg vẫn giữ nguyên những kiến trúc cổ với ngôi giáo đường thâm nghiêm cùng một tu viện dưới chân núi Engelberg được xây dựng từ đầu thế kỷ XII. Engelberg tồn tại và phát triển chủ yếu dựa vào chăn nuôi bò sữa và sản xuất phô mai. Điểm du khách hài lòng nhất khi du lịch ở Thụy Sĩ là giao thông thuận lợi, nhanh chóng và rẻ.

Bạn nên mua vé Swiss Rail Pass để được vào tham quan hơn 400 bảo tàng và những tòa lâu đài cổ kính được xây dựng từ thời Trung cổ trên khắp đất nước Thụy Sĩ. Đó cũng là vé sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ở các thành phố, từ xe buýt, xe điện đến phà qua sông, qua hồ...

Từ sân bay quốc tế Zurich vào trung tâm thành phố bằng đường sắt chỉ mất khoảng 10 phút. Hệ thống tàu điện trải rộng khắp Zurich là một phương tiện vận chuyển tiện dụng cho cư dân địa phương.

Ở Thụy Sĩ, du khách sẽ khó có được chỗ ngồi trong các nhà hàng nếu không gọi điện đặt trước. Các "coffeehouse" quanh phố cổ lúc nào cũng đông khách vì chúng từng là điểm dừng chân, nơi hẹn hò của rất nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới như nhà bác học Albert Einstein, lãnh tụ Xô viết V.I Lenin...

(Nguồn: Internet)

Có thể bạn quan tâm