iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » TAJ MAHAL - KỲ QUAN THẾ GIỚI MỚI

TAJ MAHAL - KỲ QUAN THẾ GIỚI MỚI

Tín đồ của du lịch chắc hẳn đều đã nghe đến cái tên TAJ MAHAL– một trong bảy KỲ QUAN THẾ GIỚI MỚI. Thế nhưng, có thể bạn chưa biết các thông tin thú vị về ngôi đền huyền thoại này. Hãy cùng MOON LUXURY điểm qua nhé:

💖 Taj Mahal, được chọn là một trong 'Bảy kỳ quan của thế giới mới,' là kết quả của một câu chuyện tình huyền thoại.

🛕 Taj Mahal, một lăng mộ bằng đá cẩm thạch trắng, được xây dựng ở Agra, Ấn Độ, từ năm 1631 đến năm 1648 để tưởng nhớ người vợ yêu thích của hoàng đế Shah Jahan. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, Taj Mahal được khắp thế giới ngưỡng mộ như một kiệt tác của nghệ thuật Ấn Độ. Thế nhưng nó lại được xây dựng bởi những người Thổ Nhĩ Kỳ theo đạo Hồi ở Ấn Độ, được hoàn thành trong 22 năm với 20 nghìn công nhân làm việc mỗi ngày.

🛕 Taj Mahal là lăng mộ được xây dựng bởi Hoàng đế Mughal Shah Jahan cho người vợ yêu dấu của ông là Mumtaz Mahal- người đã chiến trọn tình yêu trong ông, đã sinh cho ông 14 người con và mất khi sinh người con cuối cùng. (Phụ nữ chết trong khi sinh con được tôn kính trong văn hóa Ấn Độ.) Sự ra đi của nàng đủ để khiến Shah Jahan bị tàn phá và mất đi thị lực. Ông đã nhờ một kiến trúc sư từ Istanbul xây dựng một lăng mộ bên bờ sông Yamuna cho người vợ yêu quý của mình.

 

🛕 Taj Mahal  chứa đựng các bức tường nội thất bằng đá cẩm thạch trong suốt, được trang trí bằng hồng ngọc, ngọc bích, kim cương, ngọc lục bảo, mã não, ngọc lam, xà cừ và ngọc trai.

💖 Vì thế Taj Mahal trở thành tượng đài lớn nhất và đẹp nhất được dựng lên nhân danh tình yêu trên thế giới.