iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » NHỮNG LÂU ĐÀI THỜI TRUNG CỔ ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

NHỮNG LÂU ĐÀI THỜI TRUNG CỔ ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Mặc dù thời Trung cổ còn được gọi là Thời kỳ đen tối, một thời kỳ gắn liền với sự suy tàn tổng thể sau khi Đế chế La Mã sụp đổ, nhưng nó vẫn để lại cho hậu thế những di tích đẹp đẽ, những tòa lâu đài tồn tại qua nhiều thế kỷ.

Trên khắp Châu Âu, mỗi tòa lâu đài thời Trung cổ là  một thành trì đặc biệt, hoặc đặt trên đỉnh núi, hoặc xây dựng nổi trên mặt nước, hay gần như bị che khuất bởi những tán cây phủ đầy lá, nhưng tất cả đều đầy đủ chức năng, kiên cố, bền đẹp và ngày nay dễ dàng được công nhận là những di sản quý giá của châu Âu, của nhân loại.

Dưới đây, Moon Luxury xin điểm qua 5 trong số những lâu đài Trung Cổ nổi tiếng nhất thế giới:

 

🏰 Lâu đài ELTZ (Đức):  được đặt trên đỉnh đồi và bao quanh bởi một khu rừng rậm tại vùng trồng nho Rheinland-Palatine, tạo cho nó sự huyền bí và trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia trên intergram.

 

🏰 Lâu đài EILEAN DONAN ( Scotland): có lẽ là một trong những lâu đài thời trung cổ nổi tiếng nhất, đã từng xuất hiện trong bộ phim Highlander năm 1986 - một trong những địa điểm không thể bỏ qua ở Tây Nguyên Scotland. Viên ngọc cao nguyên này nằm trên một hòn đảo giữa ba hồ nước biển - Loch Duich, Loch Long và Loch Alsh. Tòa lâu đài này được xây dựng lần đầu vào thế kỷ 13, và phục dựng lại vào thế kỷ 20.

 

🏰 Lâu đài EDINBURGH (Scotland): thuộc quần thể Di sản Thế giới của Edinburgh, là một biểu tượng nổi tiếng và cũng là địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Scotland. Từ tòa lâu đài có thể bao quát được toàn cảnh trung tâm thành phố.

 

🏰 Lâu đài BRAN (Romania): Nhắc đến các lâu đài Trung Cổ, không thể không nhắc đến lâu đài Bran. Tòa lâu đài nằm trong khu vực phong cảnh hữu tình, pha trộn hài hòa bởi núi cao (núi Bucegi và Dãy núi Piatra Craiului), cao nguyên, dòng sông uốn lượn  và các thung lũng cắt ngang đất liền, khiến nơi đây trở thành điểm tham quan lý tưởng và nổi tiếng.

 

🏰 Lâu đài Mont-Saint-Michel, Pháp: Ít nơi nào trên thế giới kỳ diệu như Vịnh Mont-Saint-Michel ở Pháp. Lâu đài tráng lệ này nằm trên  đỉnh của hòn đảo vốn là một tu viện thời trung cổ thu hút khách hành hương trong nhiều thế kỷ. Khung cảnh xung quanh hòn đảo luôn thay đổi. Khi thủy triều rút để lộ ra một khung cảnh hoàn toàn khác, du khách có thể đi bộ đến đảo cầu nguyện và ngắm cảnh.