iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » Lâu đài bông PAMUKKALE

Lâu đài bông PAMUKKALE

Thiên nhiên luôn đẹp theo những cách mà ta không thể ngờ. Dưới đây là hình chụp Pamukkale, một địa điểm du lịch nổi tiếng nằm tại thành phố Denizli, Tây Nam của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong tiếng Thổ Nhĩ Kì, Pamuk nghĩa là bông còn kale là lâu đài. Cái tên này chính xác là đang miêu tả một lâu đài bông hoa khổng lồ của thế giới. Ngoài ra, tên tiếng anh của Pamukkale là "Cotton Castle". Nhìn từ trên cao, Pamukkale sừng sững như bông hoa bạch tuyết, trắng tinh, mềm mại nhưng những bông hoa làm từ bông.

Pamukkale đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1988. Sở dĩ nơi đây có địa hình độc đáo như vậy là bởi nằm sâu dưới lòng đất có nhiều núi lửa đang hoạt động kết hợp với lớp trầm tích chứa nhiều chất cacbon dioxit trong suối nước nóng chảy qua các khe đá tạo nên những bức tường đá vôi trắng tinh, hùng vĩ, xếp chồng lên nhau như những cánh hoa.

Vẻ đẹp của Pamukkae còn nhờ có suối nước nóng đọng lại trên mặt các lớp đá vôi tạo thành những hồ nước xếp theo hình bậc thang phản chiếu vẻ đẹp bầu trời. Dù là bình minh hay hoàng hôn, những hồ nước màu xanh ngọc bích này lại toát lên một vẻ đẹp khác nhau.

Thời điểm lý tưởng để đến Pamukkale là từ tháng 4 - tháng 6 hoặc tháng 9 -10 hàng năm. Cái giá phải trả để thưởng thức vẻ đẹp của lâu đài bông là 25 lira (khoảng 12$). Khi đến đây, du khách có thể ngâm mình trong những hồ nước nóng có nhiều khoáng chất tốt cho sức và buộc phải đi chân trần.