iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » Hãng bay 'phá lệ' để đưa trẻ sinh non đi cấp cứu

Hãng bay 'phá lệ' để đưa trẻ sinh non đi cấp cứu

Trước tình huống khẩn cấp, Bamboo Airways đồng ý đưa em bé sinh non từ Côn Đảo đi TP.HCM cấp cứu.

Chiều 25/5, 3 phụ nữ bế một trẻ sơ sinh đến gặp ông Trần Hữu Tài, Trưởng đại diện của Bamboo Airways ở sân bay Côn Đảo. Hai người trong số này là bà ngoại và dì của cháu bé. Người còn lại là nữ y tá.

Họ xuất trình giấy tờ và cho biết cháu bé sinh non, điều kiện cơ sở y tế ở Côn Đảo không đảm bảo, cần nhập viện Nhi đồng II tại TP.HCM gấp để được ủ trong lồng kính.

Đề nghị của gia đình cháu bé khiến ông Tài phân vân, bởi hãng hàng không quy định không vận chuyển trẻ em dưới 14 ngày tuổi và trẻ em phải nuôi trong lồng kính vì sinh thiếu tháng.

 

 

"Tôi gọi điện xin chỉ đạo của phó tổng giám đốc cho trường hợp đặc biệt này. Hơn cả mong đợi, phó tổng đồng ý ngay lập tức", anh Tài kể.

Đại diện hãng bay sau đó thông báo cho các chiêu đãi viên hỗ trợ đặc biệt để chăm sóc khách, đồng thời liên lạc với sân bay Tân Sơn Nhất để bố trí xe cứu thương đợi sẵn tại chân máy bay để đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Đồng II.

17h05, máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. 40 phút sau, nữ y tá thông báo cháu bé đã vào phòng chăm sóc đặc biệt, mọi việc đều thuận lợi.

Nguồn: Zing.vn

 

Có thể bạn quan tâm