iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » Zermatt - Thiên đường tuyết Thụy Sĩ

Zermatt - Thiên đường tuyết Thụy Sĩ

Tại Thụy Sĩ, trừ đồi núi, nước non. Thụy Sĩ còn là địa điểm du lịch nổi tiếng với tuyết – một sự ưu ái của thiên nhiên dành cho Thụy Sĩ. Trong số đó, nổi bật nhất là thiên đường tuyết – Thị trấn Zermatt

Thị trấn Zermatt là một trong những địa điểm du lịch tuyết và trượt tuyết nổi tiếng của du lịch Châu Âu. Khi vào những ngày cao điểm của mùa đông, một Thị trấn Zermatt bé nhỏ có sức chứa cả hơn 20.000 người. Vào mùa hè du khách cũng tìm đến nơi này để trải nghiệm cảm giác trượt tuyết trong hè ở độ cao khoảng 3000m.

Thị trấn Zermatt nằm trên độ cao hơn 1600m. Đây là thị trấn nhỏ có đầy đủ các đặc trưng riêng của vùng núi Alps, lọt thỏm vào giữa các thung lũng cao ngút ngàn, các núi tuyết hừng vĩ trắng muốt.

Ở Thị trấn Zermatt có một điều đặc trưng trong văn hóa riêng của họ: Tại đây không hề có một căn nhà nào được làm bằng xi băng hay bê tông. Tất cả 1 thị trấn nổi bật lên với những chiếc nhà gỗ bé bé, xinh xinh nằm trên các sườn núi thoai thoải.

Cũng giống như làng Wengen và rất nhiều thị trấn miền núi khác của Thụy Sỹ Thị trấn Zermatt cũng nghiêm cấm mọi phương tiện giao thông hiện đại được lưu thông trong thị trấn. Khác với Wengen một điểm, ở đây, du khách được sử dụng ván trượt thành một loại phương tiện chính. Các phương tiện khác khi vào thị trấn sẽ làm không khí thêm ô nhiễm, mất đi sự trong lành vốn có.

Tại Thị trấn Zermat, chỉ có phương tiện công cộng như xe bus hay tàu là được phép lưu thông trong thị trấn (nếu cố tình đi xe không có giấy phép đặc biệt vào thị trấn sẽ bị phạt ). Toàn bộ các phương tiện cơ giới công cộng trong thị trấn (taxi, xe buýt, trừ xe cứu thương, cứu hỏa, cảnh sát) đều chạy bằng ắc quy điện, đảm bảo không khói bụi, mùi hôi và cũng hạn chế tối đa tiếng ồn.

Với những vị khách du lịch có mong muốn tận hưởng dược bầu không khí miền quê nông thôn trên sườn núi. Thị trấn Zermatt có các căn nhà lều bằng gỗ và đều giữ nguyên vẻ truyền thống xinh xắn chạy dài theo các sườn núi.

Các mùa khác trong năm thuê phòng không khó, tuy nhiên nếu bạn đến đây vào mùa Đông, đặc biệt là mùa Giáng sinh và Năm mới thì nên đặt trước từ 4 đến 6 tháng. Bạn cũng cần lưu ý là hầu hết thời gian này khách sạn và nhà trọ không cho thuê lẻ theo ngày mà phải thuê cả tuần.

Tại Thị trấn Zermatt có rất nhiều các cung đường khác nhau dành cho dân nghiền truợt tuyết. Từ cơ bản đến nâng cao hay thử cảm giác mạnh. Đối với dân leo núi chuyên nghiệp thì không thể nào bỏ quên mất Zermatt được.

 

Đối với dân leo núi chuyên nghiệp và những người ưa thích các môn thể thao ngoài trời, Zermatt nổi tiếng bởi có đỉnh Matterhorn danh tiếng, có hệ sinh thái và động thực vật phong phú, cũng như rất nhiều các tuyến đường dã ngoại tuyệt đẹp.

Theo: Worldkings.org

 

Có thể bạn quan tâm