iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » Paris -Thủ đô hoa lệ

Paris -Thủ đô hoa lệ

Thủ đô Paris hoa lệ không chỉ là kinh đô thời trang mà còn là một trong những thành phố xinh đẹp nhất thế giới với rất nhiều điểm đến thơ mộng và hấp dẫn. Đến với Paris - kinh đô ánh sáng, bạn không thể không thăm quan tháp Eiffel, dạo bước trên đại lộ Champs-Elysees hay ghé thăm Nhà thờ Đức Bà.

Lên đỉnh Eiffel

Là biểu tượng của Paris, ngọn tháp bằng sắt cao 300m này có lẽ luôn nằm ở vị trí số 1 những địa điểm muốn đến của bất kỳ du khách nào.

Nhưng có một số điều bạn nên biết là xếp hàng để lên được tháp là cả một công việc nặng nhọc. Đôi khi phải chờ đến 3 giờ đồng hồ. Để tránh tình trạng này, bạn có thể đặt vé online, đến đúng giờ và hứng thú chờ được chiêm ngưỡng Paris ở trên cao.

Ngoài ra, bạn cũng nên quay trở lại tháp Eiffel vào buổi tối. Cứ mỗi giờ, Eiffel lại bừng sáng và bạn có 5 phút để chụp được những hình ảnh ngọn tháp này lung linh trong đêm.

Một "sự thật" thú vị về tháp Eiffel: trong mùa hè, tháp sẽ cao hơn chính nó trong mùa đông khoảng 15 cm vì... sắt co giãn theo nhiệt độ.

Thăm bảo tàng Louvre

Từ "đồ cổ" cho tới những tác phẩm phục hưng đồ sộ - Louvre có sức hấp dẫn khó cưỡng. Đối với không ít người, 1 ngày là không đủ để bạn có thể ngắm nghía và trầm trồ trước 30.000 tác phẩm tuyệt đẹp ở nơi đây.

Thăm viện bảo tàng này là một trong những thứ bạn không nên bỏ qua khi tới Paris, cho dù bạn có phải là người yêu nghệ thuật hay không. Hơn nữa, nói cho cùng, có mấy lần trong đời bạn được chiêm ngưỡng bức họa Mona Lisa nguyên bản hay xác ướp Ai cập thật?

Đến nghĩa trang Montparnasse

Những nhà văn, nhà thơ, nhà triết học, kinh tế học và thậm chí là diễn viên, nhà sản xuất nổi tiếng đều được chôn cất ở nơi đây.

Đây vẫn luôn là một trong những địa điểm hút khách du lịch của Paris, nhưng nếu bạn cho rằng, nó không có gì hấp dẫn hay là một chút nghi ngại về tâm linh, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua gợi ý này.

Tận hưởng Versailles

Lộng lẫy từ trong ra ngoài, Versailles là nơi bạn ao ước có thể ở lại cả đời. Vàng, bạc, nhung lụa, gương sáng choang, những bức họa tuyệt đẹp... sẽ khiến bạn phải lóa mắt.

Một trong những điều nổi tiếng nhất ở Versailles là Hall of Mirrors (Sảnh gương) - nơi lộng lẫy với 357 tấm gương. Ngoài ra, Versailles còn có một khu vườn với tạo hình cực bắt mắt.

Dạo bước trên đại lộ Champs-Elysees

Đại lộ nổi tiếng này dài tới 2,2 km nên trước khi đi, hãy chọn cho mình một đôi giày không chỉ đẹp mà còn thoải mái.

Trên con đường này, bạn sẽ được thấy Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe) và quảng trường Concorde.

Hoài cổ với nhà thờ Đức Bà

Đừng rời Paris khi bạn chưa được tận mắt thấy nhà thờ nổi tiếng này! Không chỉ là một kiến trúc Gothic hoàn hảo, tráng lệ, đây còn là nơi gắn liền với câu chuyện Thằng gù nhà thờ Đức Bà Paris của nhà văn nổi tiếng Victor Hugo.

Sôi động với một show cabaret

Để cho chuyến đi Paris của bạn thêm dư vị, hãy thử thả mình vào không khí sôi động của một buổi biểu diễn trong quán bar thực thụ. Lựa chọn đầu tiên cho bạn là quán Moulin Rogue, với giá vé 100 EUR. Dĩ nhiên, đây không phải là một con số nhỏ, nhưng hãy thử nghĩ xem, bạn vượt một quãng đường tới hàng ngàn km để tận hưởng Paris trong vài ngày, vậy thì tại sao lại không hào phóng với bản thân một chút!

Nguồn: New.zing.vn

Có thể bạn quan tâm