iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » Những món ngon khó lòng từ chối khi đặt chân đến Pháp

Những món ngon khó lòng từ chối khi đặt chân đến Pháp

Pháp - Ngôi vương của World Cup 2018 là một đất nước có nền ẩm thực giản dị, tinh tế và không kém phần mê hoặc. Cùng chúng tôi điểm danh những món ngon khó cưỡng khi đặt chân đến nước Pháp xinh đẹp nhé!

Macaron

Món ăn có nguồn gốc từ Italy nhưng macaron lại rất được ưa chuộng tại Pháp. Đây là loại bánh ngọt được làm từ lòng trắng trứng đánh bông với đường bột và bột hạnh nhân. Nhân bánh được lấp đầy với mứt hoặc kem kẹp bơ. 

Món bánh Marcaron - Ảnh: Claire Brocato.

Crepe

Bánh crepe của Pháp có xuất xứ từ Bretagne. Bánh làm từ bột mì hoặc bột lúa mạch trộn với trứng, sữa, bơ, sau đó tráng mỏng. Thông thường, người Pháp ăn crepe kèm với kem lạnh hoặc sốt chocolate rắc thêm đậu phộng. Bên cạnh crepe ngọt, có rất nhiều loại crepe mặn với thịt hun khói, dăm bông cho bạn thưởng thức.

Bánh Crepe - Ảnh: Lazarillo.

Escargot

Đây thực chất là món ốc sên nướng kết hợp với hàng loạt gia vị như rau thơm, rau quế, hành, hẹ, tỏi, hạt óc chó, hạt quả thông… Tất cả các nguyên liệu sẽ được xay nhuyễn và nhồi lại vào vỏ ốc, nướng trong 5-10 phút. Người ta ước tính mỗi năm ở Pháp sử dụng tới 300.000 tấn ốc sên tươi cho món ăn này. 

Món Escargot - Ảnh: William Sonoma.

Croque monsieur

Thành phần của croque monsieur bao gồm bánh mì sandwich, thịt nguội, trứng, phô mai và bơ sữa. Món bánh đơn giản này rất được người Pháp ưa chuộng vào bữa sáng. Điểm độc đáo của croque monsieur nằm trong những lát bánh mì thơm mềm được làm trong ngày.

Bánh Croque Monsieur - Ảnh: Candipost.

Salade nicoise

Salad salade nicoise là món ăn nổi tiểng của thành phố Nice. Nguyên liệu chính của món salad này là các loại rau củ xanh mát, giòn ngọt được trộn kèm cà chua, trứng luộc và cá ngừ. Salade nicoise thường được dùng làm món khai vị nhưng cũng có thể trở thành một bữa ăn đầy đủ dùng kèm rượu vang. 

Món Salad Nicoise - Ảnh: Dino Planet.

Bouillabaisse

Súp hải sản bouillabaisse là một món ăn bắt nguồn từ miền nam nước Pháp. Món súp này được nấu với các loại thảo mộc như nghệ tây, tỏi, vỏ cam, lá nguyệt quế… Thưởng thức một ly rượu vang trắng với bouillabaisse chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho những du khách đến Pháp.

Món bouillabaisse  Ảnh: Mark Bittman.

Steak Tartare

Bít tết Tartare thực chất là thịt bò sống, đôi khi là thịt ngựa sống được băm và thái nhỏ. Món ăn này được ăn kèm với hành, tiêu, sốt cay. Ở một số nơi sẽ có thêm trứng sống và bánh mì lúa mạch đen. Đây cũng là món ăn nằm trong top 25 món ăn đáng thử khi đến châu Âu.

Món Tartare Ảnh: Macheesmo.

Nếu muốn tận hưởng niềm vui chiến thắng cùng những người Pháp thì hãy lên đường ngay nhé và đừng quên thưởng thức những món ẩm thực kể trên của nước Pháp nhé!

Theo:baodulich

 

Có thể bạn quan tâm