iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » Những điều cần biết khi du lịch Thụy Sĩ

Những điều cần biết khi du lịch Thụy Sĩ

Tuy không phải là một quốc gia rộng lớn nhưng Thụy Sĩ lại là một trong những quốc gia đẹp nhất châu Âu. Bởi đất nước này sở hữu những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên dãy núi Alps, những dòng sông băng và hồ nước thơ mộng, cùng với những di sản văn hóa, kiến trúc đáng ngưỡng mộ.

Thụy Sĩ không sử dụng đồng Euro

 

Mặc dù Euro vẫn được chấp nhận ở những thành phố đông khách du lịch như Zurich và Bern, nhưng tốt nhất là bạn nên đổi sang đồng Franc Thụy Sĩ để tiện đi lại và mua sắm.

Mẹo du lịch: Bạn có thể đổi tiền Euro trong một cửa hàng địa phương thuộc thành phố du lịch Zurich và Bern để tránh mất phí giao dịch với tỷ suất cao tại ngân hàng.

Giữ gìn vệ sinh chung

Ở Thụy Sĩ, giữ gìn vệ sinh chung và phân loai rác rất được chú trọng, chính vì thế mà có tới 8 chiếc thùng rác đặt ở các siêu thị và các khu vực công cộng. Do đó, bạn phải vứt từng loại rác vào đúng thùng quy định để bảo vệ môi trường, nếu vứt rác bừa bãi bạn có thể sẽ bị phạt.

Mẹo du lịch: Bạn có thể hỏi người dân địa phương thùng vứt rác phù hợp nếu nghi ngờ.

Đừng nghe lời khuyên của cẩm nang du lịch Lonely Planet Ở Thụy Sĩ

Đó là vì cẩm nang du lịch Lonely Planet chỉ đưa bạn tới những điểm thu hút khách du lịch chứ không đưa bạn tới những điểm du lịch mang ý nghĩa lịch sử của Thụy Sĩ. Vì vậy, khi đến Thụy Sĩ bạn hãy lựa chọn những điểm du lịch dựa vào lời khuyên của người dân địa phương để đến những vùng đất để lại dấu ấn sâu sắc nhất của Thụy Sĩ

Mua vé giao thông công cộng là bắt buộc

Thông thường, các phương tiện giao thông công cộng đường dài không có người soát vé, tuy nhiên bất kỳ lúc nào họ cũng có thể kiểm tra đột xuất, đặc biệt là trên những chuyến tàu địa phương. Nếu bạn không xuất trình vé đồng nghĩa với việc sử dụng phương tiện giao thông bất hợp pháp và phải trả tiền phạt rất nặng.

Mẹo du lịch: Nếu bạn “quên” mua vé hãy xuất trình thẻ du lịch cho người kiểm tra và nói rằng bạn làm mất vé.

Luôn đúng giờ

Người Thụy Sĩ rất đúng giờ, vì vậy đến đúng giờ trong mọi công việc, học tập, các cuộc hẹn, phỏng vấn,… được coi là cách hành xử bắt buộc và thể hiện sự tôn trọng của mỗi cá nhân khi bạn đến đất nước này nói riêng và các nước châu Âu nói chung.

Phải ăn socola và uống sữa ở Thụy Sĩ

Bất kì ai tới Thụy Sĩ đều không thể bỏ qua món socola trứ danh và những đặc sản tuyệt hảo từ sữa. Sữa là thức uống phổ biến hàng ngày thay cho nước của người dân Thụy Sĩ còn socola với hương vị ngọt ngào, mùi vị hấp dẫn được nấu theo phương pháp rất riêng là sản phẩm được cả thế giới ưa chuộng.

Mẹo du lịch: Đến Lucerne bạn sẽ mua được các loại socola ngon.

Cháy nắng

Nhiệt độ mùa hè ở Thụy Sĩ rất cao nên cháy nắng là điều đương nhiên khi bạn đến du lịch ở đây

Mẹo du lịch: Bạn nên đem theo kem chống nắng bên mình bất cứ lúc nào.

 

Nguồn: Đời sống pháp luật

 

Có thể bạn quan tâm