iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » Hòn Nưa - Món quà thiên nhiên ban tặng Phú Yên

Hòn Nưa - Món quà thiên nhiên ban tặng Phú Yên

Phú Yên không chỉ có bãi Xép 'hoa vàng trên cỏ xanh' mà còn có vùng biển tuyệt đẹp tại Hòn Nưa, nơi được ví như 'đảo Robinson'.

Hòn Nưa là một hòn đảo nằm ngay dưới chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa (Phía bắc đảo thuộc tỉnh Phú Yên, còn phía nam đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa) và có đỉnh núi cao 105m so với mực nước biển. Ngày trước Hòn Nưa còn có tên là Trụ tự, là nơi được các vua chúa xem như là cột mốc tự nhiên để chia ranh giới hành chính giữa Đại Việt và Chiêm Thành.

Ảnh: Trương Văn Hoàng

Ảnh: Trương Văn Hoàng

Thiên nhiên ban tặng cho Hòn Nưa phong cảnh rất đặc biệt, nối tiếp bờ cát trắng trải dài xung quanh đảo là vô số những ghềnh đá cao dần, hướng thằng lên trời. Đầu tiên là những bãi đá nhỏ rồi dần dần đến những ghềnh đá cao hùng vĩ.

 
163944144_3786168588118205_2835468216747921884_n
Ảnh: Trương Văn Hoàng

Ảnh: Trương Văn Hoàng

Hòn Nưa được ví như thiên đường bị lãng quên, là hòn đảo Robinson bởi khung cảnh hoang sơ với những bãi cát trắng phau, với biển trong xanh, với ghềnh đá cao vút hướng lên trời, với bãi đá đủ các hình thù độc đáo...

 

 

Biển ở đây nổi tiếng trong veo và đẹp khó tin. Dưới ánh nắng, nước biển càng thêm lấp lánh, trong vắt, có thể nhìn thấy những hòn sỏi bên dưới. Hoạt động thích hợp nhất tại đây là chèo thuyền để thưởng thức hết vẻ đẹp thiên nhiên xinh đẹp này.

Hoạt động được yêu thích nhất tại đây là chèo thuyền trên biển. Ảnh: Trương Văn Hoàng

Hoạt động được yêu thích nhất tại đây là chèo thuyền trên biển. Ảnh: Trương Văn Hoàng

Ảnh: @hcthanhthanh

Ảnh: @hcthanhthanh

Bên cạnh những bãi biển, đồi hoa quen thuộc khác, Hòn Nưa chắc chắn sẽ là một nơi thích hợp để cùng bạn bè cắm trại qua đêm, nướng đồ ăn, hải sản.

 

Khi đến Phú Yên, bạn có thể mang theo đồ câu để trải nghiệm tắm biển thêm thú vị. Bên cạnh đó, đừng quên giữ gìn sức khỏe của mình nếu chọn du lịch xa vào mùa lễ này nhé.