iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » NHỮNG NGÔI LÀNG XINH ĐẸP CỦA CHÂU ÂU

NHỮNG NGÔI LÀNG XINH ĐẸP CỦA CHÂU ÂU

Những ngôi làng bình dị với những lối mòn quanh co, những thị trấn Trung Cổ với lối kiến trúc từ thời xa xưa rất đặc trưng mang đến cho du khách một trải nghiệm rất khác về một Châu Âu vốn xa hoa, lộng lẫy. Hãy cùng Moon luxury điểm qua những ngôi làng du lịch nổi tiếng nhất Châu Âu.

 

DOURO – THIÊN ĐƯỜNG RƯỢU NHO CỦA THẾ GIỚI 🍇 🍷

Thung lũng Douro ở Bồ Đào Nha đang ngày càng nổi tiếng như một điểm đến du lịch toàn cầu. Phong cảnh biên cương hoang sơ và tuyệt đẹp được xếp vào danh sách Di sản Thế giới. Sông Douro chạy dài một trăm mười hai km, tạo thành một phần của biên giới Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Hàng trăm du khách đổ xô đến những vườn nho tươi tốt và khung cảnh ngoạn mục của nó mỗi năm. Cảnh quan đẹp và huyền diệu của nó đã mang lại cho nó cái tên thung lũng mê hoặc. Những hẻm núi gồ ghề và những ngọn đồi dốc, nhấp nhô xung quanh sông Douro càng làm tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên của nó.

Với khí hậu ôn hòa lý tưởng, khi đến  đây, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh của những cánh đồng nho xinh đẹp và thưởng thức rượu vang trứ danh.

 

BELLAGIO, Ý – THỊ TRẤN LÃNG MẠN BÊN DÒNG COMO

Tọa lạc trên mũi đất chia đôi Hồ Como, Bellagio là một trong những điểm đến nổi tiếng và lãng mạn nhất của nước Ý. Ngôi làng Bellagio với đặc sản là những con đường lát đá len giữa những khu phố cổ, nhà hàng, tiệm quán tấp nập; những ngôi biệt thự lộng lẫy hướng ra hồ, nằm ôm trọn dưới chân núi Alps, với làn không khí trong lành thổi qua những tán lá Ô liu xanh rì, thị trấn này thường được coi là Hòn ngọc của Hồ Como.

 

TUSCANY – NƠI NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN ĐỐI VỚI NHỮNG NHÀ THÁM HIỂM NƯỚC Ý GIÀU KINH NGHIỆM

Tuscany là một trong những nơi đẹp nhất trên Trái đất. Vẻ đẹp tự nhiên của nó đã trở nên bất tử trong nhiều bức tranh đã tồn tại qua nhiều thế kỷ. Nằm ở miền trung nước Ý, Tuscany rực rỡ với những thị trấn trên đỉnh đồi, những thung lũng phủ đầy vườn nho 🍇, dãy núi Apennine gồ ghề 🌄, các bãi biển cuốn hút 🏖️, và vườn ô liu của Chianti 🫒… Du khách đến đây để đắm mình trong vẻ đẹp thanh bình của vùng quê. Họ có thể thư giãn, nhâm nhi một chút rượu 🍷 hoặc dạo bước 🚶 ngắm cảnh đẹp. Những cánh đồng hoa hướng dương vàng 🏵️, những vườn nho 🍇 và những thị trấn mộc mạc thời trung cổ là giấc mơ của các nhiếp ảnh gia.

 

VERNAZZA – THỊ TRẤN CÓ VÁCH ĐÁ TUYỆT ĐẸP

Thị trấn vách đá Vernazza được xưng tụng là "đáng yêu nhất" của Cinque Terre, là một trong năm thị trấn ven biển nằm trên bờ biển phía tây bắc nước Ý, nổi tiếng với những con đường mòn ven biển ngoạn mục. Các du khách đều nhất trí rằng viên ngọc nhỏ này là nơi cư trú của những cư dân thân thiện nhất, sở hữu điểm quan sát trên đỉnh lâu đài đẹp nhất và đặc biệt, đây là thị trấn Cinque Terre duy nhất có bến cảng tự nhiên với những chiếc thuyền đầy màu sắc, và cư dân nhảy  có thể giữa những chiếc thuyền đánh cá để tắm trong làn nước trong xanh như pha lê.

Ngôi làng được bao quanh bởi những vườn ô liu có bậc thang rất dốc, được cho là nơi sản xuất ra loại dầu ô liu tốt nhất trong cả nước.

Làng chài nhỏ Vernazza có lẽ là nét đặc trưng nhất của Cinque Terre và được xếp vào một trong những ngôi làng đẹp nhất ở Ý. Du khách tới đây chắc hẳn không ai muốn bỏ lỡ những bữa tiệc sau khi mặt trời lặn của người dân địa phương, trên bãi biển với nhạc sống và rượu vang 🍷!

 

GLENCOE – THÀNH PHỐ LÃNG MẠN NHẤT SCOTLAND

Glencoe có lẽ là thành phố nổi tiếng nhất, có phong cảnh đẹp nhất, thành phố lịch sử nhất và lãng mạn nhất của Scotland.

Glencoe nằm ở Cao nguyên Scotland, được biết đến với vẻ đẹp vô song, luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng và khác biệt. Với những dòng sông băng và các hoạt động núi lửa diễn ra trong hàng thế kỷ đã tạo nên những ngọn núi, thung lũng xanh tươi với các thác nước, những con đường mòn vô cùng nổi tiếng đối với những người yêu thiên nhiên. Hươu đỏ và đại bàng vàng vẫy gọi những người yêu động vật hoang dã. Những tháng mùa đông, nơi này thu hút những người trượt tuyết đổ về đây. Rồi những đỉnh núi như Buachaille Etive Mor và Bidean Nam Bian thu hút những người leo núi quanh năm.

Glencoe thực sự đáp ứng mọi nhu cầu của nhiều đối tượng du khách và trở thành điểm đến hàng đầu của Scotland.

 

CANTERBURY- THÀNH PHỐ GIÁO ĐƯỜNG.

Canterbury là một điểm đến du lịch nổi tiếng - một trong những thành phố được ghé thăm nhiều nhất ở Vương quốc Anh. Thị trấn Canterbury quyến rũ được Unesco công nhận bởi giá trị văn hóa và bề dày lịch sử với nhiều công trình kiến trúc cổ trải dài khắp thị trấn như: bức tường thành xây từ thời La Mã và được phục dựng lại vào thế kỷ 14, tàn tích của Tu viện thánh Augustine, lâu đài Norman, trường học lâu đời nhất còn tồn tại trên thế giới - Trường học của các vị Vua… Kiến trúc Tudor nổi bật pha trộn với những con phố rải sỏi thời Trung cổ và những ngôi nhà khung gỗ. Du khách vẫn dễ dàng tìm thấy các yếu tố Romanesque và Gothic  thể hiện trong các tác phẩm chạm khắc trên đá và cửa sổ kính màu.  Đến với Canterbury du khách không chỉ bị cuốn hút bởi kiến trúc cổ xưa mà còn bị mê hoặc bởi con kênh tuyệt đẹp và bản chất bình dị mà thị trẫn vẫn gìn giữ được trong nhiều thế kỷ.

 

Ngoài những ngôi làng, thị trấn ở trên, Châu Âu vẫn còn một kho tàng điểm đến lý thú. Chúng tôi sẽ lần lượt chia sẻ tới du khách trong những bài viết sau.