iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » LOI KRATHONG - LỄ HỘI HẤP DẪN NHẤT TẠI THÁI LAN

LOI KRATHONG - LỄ HỘI HẤP DẪN NHẤT TẠI THÁI LAN

Loi Krathong là lễ hội truyền thống của Thái Lan còn được gọi là “Lễ hội ánh sáng” và “lễ hội đèn lồng”, là một trong những lễ hội quyến rũ và bắt mắt nhất trong tất cả các lễ hội hàng năm của Thái Lan.

Và năm 2021 này, nó sẽ được tổ chức vào thứ Sáu, ngày 19 tháng 11.

🏮 Trên khắp Thái Lan, mọi người tập trung vào buổi tối tại các hồ, sông, kênh và bãi biển để tham gia Loi Krathong và tỏ lòng thành kính với nữ thần nước. Trong tiếng Thái, từ Loi có nghĩa là ‘phao’ và Krathong có nghĩa là thuyền hoặc tàu. Người ta sẽ thả một con krathong được trang trí bằng nến và hoa lên mặt nước. Người Thái tin rằng đây là một cách để loại bỏ những điều xui xẻo và cảm giác tiêu cực, đồng thời mang lại may mắn và cảm giác tích cực.

🏮 Được tổ chức ở miền Bắc Thái Lan cùng với Loi Krathong là Lễ hội Yi Peng, nơi nhìn thấy những chiếc đèn lồng chiếu sáng được thả lên bầu trời vào ban đêm. Trong Loi Krathong, cảnh tượng huyền diệu của hàng trăm con krathong thắp nến nổi trên mặt nước là một cảnh đẹp mê hồn để chiêm ngưỡng, cũng như cảnh đẹp không kém trong Yi Peng của những chiếc đèn lồng vươn lên trời. Tuy nhiên, đèn trời thường bị cấm vào những giờ nhất định vào ban đêm vì lý do an toàn cho các chuyến bay. Trong khi Loi Krathong được tổ chức trên toàn quốc, một số địa điểm tốt nhất để khách du lịch trải nghiệm lễ hội là Bangkok, Chiang Mai và Sukhothai.

🏮 Sukhothai từng là thủ đô đầu tiên của Thái Lan và nay là Di sản Thế giới, Sukhothai mang đến cơ hội thưởng ngoạn Loi Krathong với bối cảnh là những di tích cổ hùng vĩ và được cho là nơi lễ hội bắt đầu khoảng 600 năm trước.