iconVăn phòng chính: 320/6 Độc Lập, P. Tân Quy, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

iconHotline: 0909 983 619

» » 10 LỖI NÊN TRÁNH KHI LÊN KẾ HOẠCH DU LỊCH

10 LỖI NÊN TRÁNH KHI LÊN KẾ HOẠCH DU LỊCH

Bạn đang lên kế hoạch du lịch. Điều đó quả thực rất vui nhưng hãy cẩn thận nhé, chúng ta thường bỏ lỡ những điều nhỏ nhặt trong khi lên kế hoạch. Đừng phạm phải những sai lầm dưới đây, nó sẽ làm giảm đi niềm vui của bạn đấy.

 1. Đừng đợi quá lâu để mua vé

Nếu bạn đã biết thời điểm mình muốn đi du lịch, hãy đặt vé sớm nhất có thể, đừng đợi đến phút chót. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ưu đãi tốt về giá vé, thoải mái lựa chọn hàng không bạn yêu thích, chủ động về thời gian và tránh tình trạng hết vé hoặc giờ bay không phù hợp. Quan trọng là giữ đúng được kế hoạch du lịch mà bạn đã đề ra thay vì phải hủy hoặc rời ngày do không có vé.

2. Đóng gói hành lý vào phút cuối

 Sai lầm chính mà nhiều người mắc phải là để việc đóng gói hành lý vào phút cuối. Những thứ nhỏ có thể bị lãng quên như bộ sạc, thuốc cảm, hộ chiếu bạn cần mang theo trong chuyến đi.

3. Chuẩn bị nhiều hành lý quá sớm

Điều này mặc dù nghe có vẻ là một ý kiến hay khi bạn đang hào hứng với chuyến đi của mình, nhưng bạn có thể bị choáng ngợp cho đến ngày khởi hành, và thậm chí có thể bị căng thẳng. Bởi vì bạn luôn suy nghĩ nhiều về những gì nên bao gồm và những gì không nên, bạn có thể cảm thấy mình đang đóng gói quá nhiều hoặc quá ít. Thay vào đó, hãy bắt đầu đóng gói từ một vài ngày trước chuyến đi. Thời gian đóng gói ngắn có nghĩa là bạn chỉ có thể giữ những thứ cần thiết và để những thứ còn lại ra khỏi đầu.

4. Đừng đóng gói quá nhiều

Dịch vụ Du lịch hiện nay rất phát triển. Đa số các điểm đến, khách sạn đều được trang bị đầy đủ vật dụng để tạo cho du khách sự tiện lợi và thoải mái. Vì vậy đừng cố “mang ngôi nhà”của mình theo.

5. Không kiểm tra gói điện thoại di động của bạn

Đi đến một thành phố khác có thể cần kích hoạt chuyển vùng. Tương tự, các quốc gia khác cũng cần chuyển vùng quốc tế. Bạn có thể cần phải kiểm tra gói điện thoại di động của mình để đi du lịch và các nâng cấp gói nếu cần thiết.

6. Không đổi tiền sẵn

Khi bạn đi du lịch đến một quốc gia khác, hãy mang theo một thẻ tín dụng đã được kích hoạt ngoại hối. Điều này sẽ loại bỏ sự rắc rối của tiền mặt vì bạn có thể sử dụng nó ở hầu hết các cửa hàng, trung tâm thương mại ... Nhưng cũng rất tốt nếu bạn có sẵn một ít tiền mặt. Bạn nên đổi sẵn một ít trước chuyến đi, hoặc đổi tại sân bay.

7. Thiếu bảo hiểm du lịch

Nhiều khi chúng ta bỏ qua tầm quan trọng của bảo hiểm. Nhưng nếu bạn mua bảo hiểm du lịch, bạn sẽ có một tâm trí bình yên khi đi du lịch.

8. Thời gian nối chuyến ngắn

Bạn không muốn lãng phí thời gian nên đặt chuyến bay nối chuyến ngắn. Nhưng bạn có biết rằng nếu bạn giữ đủ thời gian giữa các chuyến bay nối chuyến, bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi cũng như không có nguy cơ bị lỡ chuyến không?

9. Lên kế hoạch nhiều

Hãy ghi nhớ trong khi lên kế hoạch để bạn có đủ thời gian cho việc thư giãn, thưởng thức ẩm thực và tránh mất công tìm đường. Hãy thực tế khi đi du lịch và tránh quá tham vọng trong khi lên kế hoạch.

10. Thiếu nghiên cứu

Trong các chuyến du lịch, hướng dẫn viên luôn chỉ dẫn và chăm sóc chúng ta. Nhưng buổi tối, bạn có thể tự do khám phá thêm. Những gì bạn có thể làm là nghiên cứu một chút về địa điểm, phương tiện đi lại, giá cả, v.v. để không bỏ lỡ những điều thú vị khi tự khám phá điểm đến. Đi du lịch trong khi thông tin đầy đủ sẽ đảm bảo bạn có một chuyến đi vui vẻ và hiệu quả.